ਸੰਸਦ ਦਾ ਸਰਦ ਰੁੱਤ ਸੈਸ਼ਨ ਚੱਲ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਸਦਨ ਵਿੱਚ ਬਿੱਲਾਂ ‘ਤੇ ਚਰਚਾ ਜਾਰੀ ਹੈ। ਇਸ ਦੌਰਾਨ, SIR, BLO ਮੌਤਾਂ, ਇੰਡੀਗੋ ਸੰਕਟ ਅਤੇ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਦੇ ਮੁੱਦੇ ਚਰਚਾ ਵਿੱਚ ਹਾਵੀ ਰਹੇ। ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੰਤਰੀ ਮੋਦੀ ਨੇ ਸੰਸਦ ਵਿੱਚ ਵੰਦੇ ਮਾਤਰਮ ‘ਤੇ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਚਰਚਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੀ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਅੱਜ ਅਸੀਂ ਇੱਕ ਇਤਿਹਾਸਕ ਮੌਕੇ ਦੇ ਗਵਾਹ ਹਾਂ ਜਦੋਂ ਸੰਸਦ ਵਿੱਚ ਇਸ ਮੁੱਦੇ ‘ਤੇ ਚਰਚਾ ਹੋ ਰਹੀ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਇਸ ਵਿਸ਼ੇ ‘ਤੇ ਇੱਕ ਸ਼ਕਤੀਸ਼ਾਲੀ ਭਾਸ਼ਣ ਦਿੱਤਾ, ਜਿਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਕਾਂਗਰਸ ਦੇ ਸੰਸਦ ਮੈਂਬਰ ਗੌਰਵ ਗੋਗੋਈ, ਅਖਿਲੇਸ਼ ਯਾਦਵ ਅਤੇ ਅਨੁਰਾਗ ਠਾਕੁਰ ਨੇ ਆਪਣੇ-ਆਪਣੇ ਪੱਖ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੇ। ਕਾਂਗਰਸ ਸੰਸਦ ਮੈਂਬਰ ਪ੍ਰਿਯੰਕਾ ਗਾਂਧੀ ਵੀ ਇਸ ਮੁੱਦੇ ‘ਤੇ ਆਪਣੀਆਂ ਦਲੀਲਾਂ ਪੇਸ਼ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ।
ਰੱਖਿਆ ਮੰਤਰੀ ਰਾਜਨਾਥ ਸਿੰਘ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਨਾਵਲ ਆਨੰਦ ਮੱਠ ਕਦੇ ਵੀ ਇਸਲਾਮ ਵਿਰੋਧੀ ਨਹੀਂ ਸੀ। ਜਦੋਂ ਆਨੰਦ ਮੱਠ ਦਾ ਕੋਈ ਪਾਤਰ ਵੰਦੇ ਮਾਤਰਮ ਗਾਉਂਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਇੱਕ ਹੋਰ ਪਾਤਰ ਪੁੱਛਦਾ ਹੈ, “ਇਹ ਮਾਂ ਕੌਣ ਹੈ?” ਉਹ ਫਿਰ ਜਵਾਬ ਦਿੰਦਾ ਹੈ, “ਜਨਮਭੂਮੀ।” ਰਾਜਨਾਥ ਸਿੰਘ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸਾਰਿਆਂ ਨੇ ਵੰਦੇ ਮਾਤਰਮ ਦੀਆਂ ਦੋ ਆਇਤਾਂ ਸੁਣੀਆਂ ਹਨ, ਪਰ ਬਹੁਤ ਘੱਟ ਲੋਕ ਬਾਕੀ ਆਇਤਾਂ ਬਾਰੇ ਜਾਣਦੇ ਹਨ। ਹੁਣ ਉਨ੍ਹਾਂ ਆਇਤਾਂ ਨੂੰ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸਮਝਣ ਦਾ ਸਮਾਂ ਹੈ। ਵੰਦੇ ਮਾਤਰਮ ਦੀਆਂ ਭੁੱਲੀਆਂ ਆਇਤਾਂ ਵਿੱਚ, ਬੰਕਿਮ ਚੰਦਰ ਚੈਟਰਜੀ ਭਾਰਤ ਬਾਰੇ ਬੋਲਦੇ ਹਨ।
ਰਾਜਨਾਥ ਸਿੰਘ ਨੇ ਕਿਹਾ, “ਕੁਝ ਲੋਕ ਇਹ ਕਹਾਣੀ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ ਕਿ ਜਨ ਗਣ ਮਨ ਅਤੇ ਵੰਦੇ ਮਾਤਰਮ ਵਿਚਕਾਰ ਇੱਕ ਦੀਵਾਰ ਬਣਾਈ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਅਜਿਹਾ ਕਹਾਣੀ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਵੰਡ ਪਾਉਣ ਵਾਲੀ ਹੈ। ਜੋ ਲੋਕ ਇਸਨੂੰ ਨਹੀਂ ਸਮਝਦੇ, ਉਹ ਮਾਂ ਦੇ ਪਿਆਰ ਨੂੰ ਵੀ ਨਹੀਂ ਸਮਝ ਸਕਦੇ।” ਰਾਜਨਾਥ ਸਿੰਘ ਨੇ ਅੱਗੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਜਨ ਗਣ ਮਨ ਅਤੇ ਵੰਦੇ ਮਾਤਰਮ ਭਾਰਤ ਮਾਤਾ ਦੀਆਂ ਦੋ ਅੱਖਾਂ ਹਨ। ਇਹ ਭਾਰਤ ਮਾਤਾ ਦੇ ਦੋ ਅਮਰ ਪੁੱਤਰਾਂ ਦੀਆਂ ਪੁਕਾਰ ਹਨ। ਵੰਦੇ ਮਾਤਰਮ ਦਾ ਐਲਾਨ ਕਿਸੇ ਦੇ ਵਿਰੁੱਧ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਸਗੋਂ ਇਹ ਸਾਡੇ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਮਾਣ ਦਾ ਪ੍ਰਗਟਾਵਾ ਹੈ।
ਰਾਜਨਾਥ ਸਿੰਘ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਵੰਦੇ ਮਾਤਰਮ ਨੂੰ ਉਹ ਇਨਸਾਫ ਨਹੀਂ ਮਿਲਿਆ ਜਿਸਦਾ ਉਹ ਹੱਕਦਾਰ ਸੀ। ਜਨ ਗਣ ਮਨ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਭਾਵਨਾ ਵਿੱਚ ਜੜ੍ਹਾਂ ਹਨ, ਪਰ ਵੰਦੇ ਮਾਤਰਮ ਨੂੰ ਦਬਾ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ। ਵੰਦੇ ਮਾਤਰਮ ਨਾਲ ਹੋਏ ਅਨਿਆਂ ਬਾਰੇ ਸਾਰਿਆਂ ਨੂੰ ਪਤਾ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਸ਼੍ਰੀਮਾਨ ਸਪੀਕਰ, ਇਤਿਹਾਸ ਨੇ ਵੰਦੇ ਮਾਤਰਮ ਨਾਲ ਇੱਕ ਵੱਡਾ ਧੋਖਾ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਇਸ ਬੇਇਨਸਾਫ਼ੀ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ, ਇਸਦੀ ਮਹੱਤਤਾ ਕਦੇ ਘੱਟ ਨਹੀਂ ਹੋਈ। ਵੰਦੇ ਮਾਤਰਮ ਆਪਣੇ ਆਪ ਵਿੱਚ ਸੰਪੂਰਨ ਹੈ, ਪਰ ਇਸਨੂੰ ਅਧੂਰਾ ਬਣਾਉਣ ਦੀਆਂ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ਾਂ ਕੀਤੀਆਂ ਗਈਆਂ।
ਰਾਜਨਾਥ ਸਿੰਘ ਨੇ ਅੱਗੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਵੰਦੇ ਮਾਤਰਮ ਨਾਲ ਹੋਏ ਅਨਿਆਂ ਨੂੰ ਸਮਝਣਾ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੈ ਤਾਂ ਜੋ ਆਉਣ ਵਾਲੀਆਂ ਪੀੜ੍ਹੀਆਂ ਵੰਦੇ ਮਾਤਰਮ ‘ਤੇ ਅਨਿਆਂ ਕਰਨ ਵਾਲਿਆਂ ਦੇ ਇਰਾਦਿਆਂ ਨੂੰ ਸਮਝ ਸਕਣ। ਅੱਜ, ਅਸੀਂ ਵੰਦੇ ਮਾਤਰਮ ਦੀ ਸ਼ਾਨ ਨੂੰ ਬਹਾਲ ਕਰ ਰਹੇ ਹਾਂ।







